Nội dung marketing and cách lên một chiến lược kết quả

Content marketing

content sale

Cho dù bạn buôn bán trong lĩnh vực gì, bạn vẫn cần đến nội dung kinh doanh. Bạn đã biết gì về content Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để xây dựng chiến lược content kinh doanh hiệu quả? Cùng đào bới trong nội dung bài viết này nhé!

Sự biệt lập của content and nội dung sale

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Mặc dù thế bạn đừng lầm tưởng content là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Ảnh, Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta có thể thấy tất cả các dạng nội dung có trên trang web đều được tính là nội dung.

content kinh doanh là dạng content (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Những vận động xây cất content sale sẽ tập kết vào việc tạo thành & phân phối content có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích cuối cùng của nội dung marketing là thúc đẩy hành vi bán buôn and biến đổi người xem thành khách hàng tiềm năng.

Content marketing

content marketing

tiện lợi nhận biết, nội dung marketing nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa trên, chắc rằng bạn đã thấy rõ được sự khác biệt của content và nội dung sale rồi đúng không?

Sự biệt lập lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content mang tới cho người dùng. Với dạng nội dung thông thường, chúng thường đi sâu vào lợi ích sản phẩm/dịch vụ của bạn. Với nội dung kinh doanh, chúng sẽ đi sâu vào hướng hỗ trợ phương án and ích lợi cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy contact fb

Tại Sao cần xây cất content marketing?

Trong kỷ nguyên quảng bá bùng nổ như hiện giờ, content sale là một trong những phần tối cần thiết and luôn luôn phải có trong bất cứ chiến dịch sale nào. Nguyên Nhân lại như vậy? Tiếp sau đây là 5 tiện ích từ content kinh doanh mang lại cho doanh nghiệp.

báo tin bổ ích

cung cấp tin là điều quá hiển nhiên về tiện ích của nội dung rồi! Bạn tạo nên bất cứ content nào cũng đều vì mục đích báo tin đến người xem. Và nội dung marketing thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đặt ra nên là chiến thuật có lợi cho những người đọc nhằm giải quyết vấn đề của họ. Hiện nay, nếu bạn có nhu cầu trang web của bản thân mình đạt thứ hạng cao bên trên kết quả hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn cần phải đăng lên nhiều content sale bổ ích.

bổ trợ định hình tên thương hiệu

Một Brand Name mạnh luôn luôn được tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ and triết lý chiến lược marketing tương xứng. Trong chiến lược marketing không thể thiếu mạng lưới content sale. Đấy là thứ giúp người sử dụng của người sử dụng biết đến Brand Name của bạn. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and đóng góp phần đánh giá Brand Name của doanh nghiệp trong góc nhìn quý khách.

Content marketing

nội dung marketing

nâng cao doanh số bán hàng

dòng sản phẩm của người sử dụng bán được hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục khách hàng. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung kinh doanh của người tiêu dùng giúp người sử dụng thấy rõ giá trị dòng sản phẩm đưa về, giúp họ tìm ra giải pháp xử lý yêu cầu. Đương nhiên, khách hàng sẽ không còn e dè để mua sản phẩm/dịch vụ của công ty. Từ đó, doanh số của chúng ta đc nâng cao, người tiêu dùng gắn kết với thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách

content sale đó là sợi dây tơ gắn kết người sử dụng với doanh nghiệp. Nội dung hay làm cho website tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt tương tác. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị nhiều hơn thế đến với người dùng bên trên các căn nguyên Google hay mạng xã hội. Từ những việc xử lý nỗi lo, luận điểm hiện tại; nội dung kinh doanh dần tạo ra sự lòng tin của khách hàng với tên thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm chi phí quảng cáo

có thể nói unique nội dung marketing đóng tầm quan trọng quan trọng trong sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược nội dung kinh doanh chuyên nghiệp, chuyên nghiệp hóa để giúp đỡ xây đắp thương hiệu và giá trị doanh nghiệp lâu bền hơn, Ngân sách quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách kiến thiết chiến lược content kinh doanh hấp dẫn

Định nghĩa & tầm quan trọng của sale rất có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất sẽ là làm sao để xây cất chiến lược nội dung sale hiệu quả? Đó là dấu hỏi lớn đối với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông media, muốn thiết kế chiến lược content marketing bạn cần bám sát hành trình người tiêu dùng & chuyển thể ý tưởng thành nội dung cụ thể.

#1. Kiến tạo content marketing bám sát hành trình quý khách hàng

Để content thêm cuốn hút người tiêu dùng, mọi ý nghĩ đó của bạn cần bám sát với hành trình đặt đơn hàng của chúng ta. Từ khâu nhận thức đến khâu biến đổi hành động mua hàng.

Content marketing

content sale

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần replay những câu hỏi sau:

  • diễn đạt luận điểm rất có thể có của người tiêu dùng mà bạn đang cố gắng xử lý.

  • Làm ra sao để bạn nhận thấy bạn có một nhu yếu hoặc một luận điểm cần giải quyết?

  • kim chỉ nam & thử thách các bạn sẽ phải đối diện là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá và đối chiếu

  • các bước bạn đã làm để nghiên cứu và phân tích vấn đề của bạn?

  • những tiêu chuẩn nào được sử dụng để so sánh dòng sản phẩm với đối thủ?

  • Có phương án nào rất nổi bật hơn không?

  • các thông báo and tài nguyên nào sẽ có lợi với bạn?

Giai đoạn đưa ra quyết định và ủng hộ

  • bây giờ bạn cần đề ra các câu hỏi như:

  • Nguyên Nhân cần quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác tham gia vào việc đưa ra quyết định cuối cùng không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành nội dung hấp dẫn

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành content lôi kéo, bám sát hành trình của bạn thì bạn cần xây cất theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các phân tích và các cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích & phác hoạ chân dung quý khách hàng của bản thân mình, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó xây cất Personas - tập hồ sơ khách hàng tiềm năng bạn hướng đến. Chúng được cho phép bạn tạo những content giá trị đáp ứng, suy nghĩ, kỳ vọng của người sử dụng & nhiều hơn thế nữa. Theo thời hạn, bạn phải liên tục bình chọn và điều chỉnh personas để nâng cấp nội dung and thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định kim chỉ nam, kênh liên lạc & điểm chạm

Bạn cần đặt mục tiêu theo mô hình SMART để rất có thể thống kê giám sát and đưa ra những kế hoạch tương xứng.

có nhiều kênh giúp đỡ bạn kết nối với quý khách hàng. Đó có thể là cửa hàng, Facebook, trang web, trang Thương Mại điện tử,... Các kênh media của khách hàng đang chạy hiệu quả? Các tin nhắn và ý kiến đề xuất có liên quan đến thương hiệu?

hướng đến cách bạn liên lạc hay các điểm giao tiếp với quý khách hàng để nâng cao bản lĩnh biến đổi tại các điểm đó là cực tốt.

Content marketing

nội dung kinh doanh

Bước 3: cải cách và phát triển content

kinh doanh đang dần đổi khác và số hoá nhiều hơn nữa. Thay vì đến cửa hàng, bây giờ, mỗi người đều sẽ tìm hiểu thêm dòng sản phẩm của người sử dụng bên trên nền tảng trực tuyến. Sau khi định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của người sử dụng xử lý luận điểm gì của người sử dụng, chúng ta mới quyết định đi mua.

chính vì vậy cách tân và phát triển nội dung như nào cũng không thể tách bóc rời hành trình người tiêu dùng và giải quyết nhu cầu, thắc mắc của người dùng.

Hãy trả lời các câu hỏi sau về người tiêu dùng tiềm năng của người tiêu dùng để giúp bạn thu hẹp những loại nội dung hợp với họ:

  • quý khách cần gì ở bạn?

  • họ đang tìm cách vượt qua các thử thách nào?

  • Vì Sao chúng ta cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm như thế nào chúng ta cũng có thể giúp bọn họ thành công?

  • chúng ta dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: thống kê giám sát & đánh giá

sau cuối, hãy phân tích and giám sát công dụng của người sử dụng để bạn có thể đổi khác hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục tiêu nâng cấp cố gắng xây dựng nội dung kinh doanh để tiếp cận khách hàng. Chúng ta cũng có thể sử dụng các công cụ bổ trợ nghiên cứu như Google Analytics để theo dõi và thống kê giám sát lưu lượt truy cập của các website, hay Facebook Insight, với các campaign Facebook kinh doanh.

Lời Kết

Với những dòng share trên, Shop chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung marketing không khó, cái khó ở đấy là làm ra sao để sở hữu được cảm tình của bạn. Nếu khách hàng còn đang vướng bận rộn trong các việc kiến thiết chiến lược content kinh doanh lôi kéo, hãy contact với MyB truyền thông media để được bổ trợ.

đọc thêm hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến