Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Cách chạy quảng cáo Facebook thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm như thế nào để hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng and giá thành Gia Công nhất? Đấy là các thắc mắc thường gặp so với các người mới ban đầu bước chân vào kinh doanh bán hàng bên trên Facebook. MYB media sẽ giúp cho bạn replay những câu hỏi này thông qua bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!
1. Những bề ngoài quảng cáo trên Facebook
Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu 3 dạng cơ bản mà chúng ta cũng có thể tìm hiểu thêm như sau:
1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản phổ cập
Dạng quảng cáo căn bản này sẽ đc có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để miêu tả ngắn và một Ảnh lôi cuốn có form size 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng
hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng
Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể sẽ là fanpage, trang web của người tiêu dùng hoặc một Showroom đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra kim chỉ nam rõ ràng chính là các lượt nhấp chuột của người tiêu dùng chỉ qua 1 Hình ảnh minh họa bắt mắt and vài dòng trình làng ngắn gọn đủ cuốn hút.
Hãy thử nghiệm với nội dung khác, Hình ảnh không giống nhau để đi đến một đưa ra quyết định sau cùng thực sự có sự lôi kéo đến thị hiếu, sự chăm sóc của khách hàng.
Xem thêm: Nguyên Nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa
1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này có thể hiển thị ở bên phải hoặc là chính giữa Newsfeed, chúng gồm một Hình ảnh & dòng diễn đạt ngắn đc lấy tự động hóa từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.
người tiêu dùng rất có thể lượt thích trực tiếp trên fanpage, comment hoặc rất có thể chia sẻ ngay bên trên mẫu quảng cáo. Và khi chúng ta click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook công dụng và giá thấp giúp Anh chị em tiếp cận người tiêu dùng lượt thích fanpage & các người bạn của chúng ta bên trên Facebook.
1.3. Mẫu quảng cáo khuyến cáo bài đăng
bề ngoài quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ rất có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 Hình ảnh & content đc lấy tự động hóa từ một bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.
2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện thời không còn quá lạ lẫm gì đối với đa số chúng ta nữa. Chỉ cần có 1 (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook và 1 thẻ VISA giao dịch quốc tế là các chúng ta cũng có thể tiện lợi tự tạo cho chính bản thân mình một tài khoản quảng cáo và lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của chính bản thân mình rồi.
nếu khách hàng làm tốt việc này, không chỉ là bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí đc Ngân sách chi tiêu quảng cáo trên Facebook mà không chỉ có vậy còn chủ động đc trong các công việc kiểm soát và điều hành kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt tác dụng. Vậy cách để chạy quảng cáo trên Facebook kết quả là gì?
- Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của bạn
Cách đơn giản nhất để rất có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một trong click vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện so với các quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb
Trong khi, chúng ta cũng có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness
sau khoản thời gian hoàn tất làm việc các bạn sẽ đc điều phối đến Trình cai quản quảng cáo. Sau đây bạn sẽ thống trị được quảng cáo bên trên Facebook của bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn đẩy cao giá trị về Brand Name, hay tăng cường liên hệ nội dung bài viết hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi... Bạn hãy lựa chọn giữa những phương châm định hướng trong phần mục tiêu tiếp thị của công ty là gì.

chạy quảng cáo Facebook kết quả
Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads
Sau khi bạn chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của người tiêu dùng. Bạn cũng có thể tùy chỉnh thiết lập giới hạn Chi phí cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.
- Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook kết quả
Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với những thông báo quan trọng như quốc gia, Loại tiền, Múi giờ, Chi phí.
Trong khi, bạn có thể thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị thiết đặt cải thiện. Sau thời điểm chấm dứt bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tiếp.
- Bước 3: Nhắm đối tượng người sử dụng mục tiêu của quảng cáo mà bạn có nhu cầu
sau đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo and cấu hình thiết lập những thông tin để làm thế nào cho hợp với đối tượng người tiêu dùng phương châm mà bạn có nhu cầu hướng đến trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook tác dụng
phương pháp để chạy được quảng cáo Facebook hiệu quả hay là không còn chịu ràng buộc rất to lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Nhờ vào kế hoạch, lĩnh vực của người sử dụng, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng chi tiết về các thông tin như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngữ điệu, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …
Cách xác định đối tượng người tiêu dùng càng chi tiết bao nhiêu, Chi phí quảng cáo của khách hàng & công dụng tỷ lệ thay đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và phân tích và đưa ra những tác dụng dự kiến về lượng người tiêu dùng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.
- Bước 4: chọn lựa chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook tác dụng
tiếp theo, bạn phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa đó là vị trí quảng cáo tự động and chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
nếu như khách hàng chọn lựa vị trí quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của công ty sẽ đc Facebook có thể chấp nhận được hiển thị ở các vị trí cân xứng and tối ưu nhất, and có thể hiển thị trên cả Instagram và Audience Network.
chúng ta cũng có thể cấu hình thiết lập vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng phương pháp nhấp chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại mục này, bạn cũng có thể tùy lựa chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả các dòng thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn nguyên (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Sẽ có rất nhiều loại quảng cáo trên các căn nguyên khác và Facebook sẽ sở hữu được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng chúng ta có thể dễ dàng tưởng tượng được quảng cáo của chính mình sẽ có mặt chỗ nào & xuất hiện ra sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các chỗ đứng mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không thấy quan trọng phải quảng cáo ở đó.
- Bước 5: thiết lập Ngân sách chi tiêu, Chi phí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook kết quả
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS
tiếp theo sau bạn sẽ thiết đặt Chi phí chạy quảng cáo & lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần Chi phí, bạn cũng có thể chọn Ngân sách ngày hoặc là giá thành trọn đời.
nếu mà chọn Chi tiêu ngày thì hằng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Chi phí bạn đã đề ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể bây giờ Chi tiêu tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...
Facebook sẽ bằng phẳng làm sao để suốt trong quãng quá trình chạy quảng cáo, giá thành của mỗi ngày trung bình được xem là 100k. Chi phí trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác tại phần là thay vì đặt Chi phí theo ngày thì bạn đặt giá thành trọn gói cho suốt các bước chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
tiếp đến là các bạn sẽ thiết đặt lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu mà đặt Chi tiêu quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. Một là Chạy thường xuyên nhóm quảng cáo bắt nguồn từ hôm nay & 2 là Đặt ngày bước đầu & chấm dứt. Còn nếu như bạn đặt Ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày ban đầu chiến dịch và ngày chấm dứt cho chiến dịch.
sau khi đã nhắm đc đối tượng người tiêu dùng, lựa chọn chỗ đứng & thiết đặt Chi phí tương xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn thường xuyên.
- Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook tác dụng
sau đây, bạn nên chọn fanpage and nội dung bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra làm sao so với người dùng bên trên dòng thiết bị di động, bên trên điện thoại cảm ứng bình thường, hay bên trên máy vi tính...
Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để lựa chọn nội dung bài viết sẽ quảng cáo.
nếu muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên Ảnh bất kì, Clip hoặc phiên bản công chiếu và viết nội dung quảng cáo tương tự như thêm nút CTA cho bài viết...
sau khoản thời gian hoàn tất hết quá trình ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi lại một trong những content cho tương xứng. Khi đã ưng ý với tất cả quá trình trên, bạn bấm tiếp nút xác thực.
cách để giao dịch quảng cáo Facebook như thế nào? So với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo giao dịch không thiếu, đúng chuẩn and sau đó liên tục để hoàn tất.
như vậy sau thời điểm xong các bước trên thì bấy giờ các bước còn sót lại của người tiêu dùng chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Các bước này thường diễn ra trong vòng 24h, khi đc duyệt ngừng quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay lúc Facebook thông báo đã xác nhận thành công.
suốt trong quãng các bước chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu như bạn cảm thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt tác dụng như bạn có nhu cầu thì chúng ta có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.
Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo các bước sau:
- truy cập vào phần trình quản lý quảng cáo
- Nhấn chọn vào chiến dịch click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Nhấp chọn nút chuyển ngay kề bên campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook
Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần làm theo những bước này:
- Đi vào trang trình làm chủ quảng cáo Facebook của chúng ta
- Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.
3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng
khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà Chưa hẳn người nào cũng biết, nhất là những bạn mới ban đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng đc những tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm chi phí đc tương đối túi tiền quảng cáo tương tự như tăng kết quả của chiến dịch.
3.1. Gia Công hóa Ảnh quảng cáo làm sao để cho tương xứng
đó chính là một trong những bước không thể không có khi chúng ta chạy Facebook Ads, để giúp chiến dịch "nhẹ" tiền và tiếp cận đc nhiều khách du lịch hàng hơn. Trên căn cơ Facebook luôn có pháp luật khung hiển thị rất tốt dành cho mỗi loại hình Ảnh khác biệt, chúng ta cũng có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Hình ảnh theo đúng form size Ảnh trên Facebook.
3.2. Quảng cáo bài viết, nội dung unique
khi bạn thiết đặt phương châm quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng nên lựa chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu khách hàng chưa thực sự làm rõ về cách chạy quảng cáo trên Facebook thì Ngân sách loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính bên trên mỗi lượt like fanpage.
Với Anh chị mới làm quen, nên chọn lựa cách chạy quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào nội dung bài viết bán hàng chính hãng "chất" sau đó quảng cáo bài đó, hãy nhớ là việc tối ưu Ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt đc tác dụng tốt mà vẫn tối ưu đc giá thành.
3.3. Ưu tiên nội nội dung bài viết có nhiều liên hệ
so với các bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng contact lớn thì khi nào cũng trở nên công dụng & túi tiền sẽ chi phí rẻ hơn so với cùng một bài viết mới.
những nội dung bài viết bán hàng nên để một thời hạn trên trang fanpage để cuốn hút một lượng liên hệ thoải mái và tự nhiên trước rồi tiếp nối mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp tối ưu phí hơn. Chính vì như vậy, hãy tạo ra bài content có content quảng cáo thật suất sắc để rất có thể lôi kéo thêm nhiều lượng contact & chuyển đổi nhé!
3.4. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo Facebook
Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k Ngân sách một ngày nhưng nếu như khách hàng đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi bạn chia nhỏ tuổi 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ tuổi Chi tiêu quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng mà bạn nên vận dụng.
3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"
thời gian tốt nhất có thể để chạy quảng cáo đc tác dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen dành cho các vận động cá nhân như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, mặt hàng hay dịch vụ mà bạn cung cấp họ sẽ tùy biến làm sao để có tác dụng tốt nhất có thể.
bên trên đây là chỉ dẫn giúp Cả nhà làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả. Trong khi bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện nay cũng có thể có rất nhiêu đơn vị hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.
Về tiện ích thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp bạn Gia Công chị phí quảng cáo một cách công dụng hơn với đội ngu là những chuyên gia có lâu đời kinh nghiệm trong nghành nghề dịch vụ sale online. Bạn sẽ Chưa hẳn đau đầu để suy xét xem làm sao quảng cáo cho kết quả, and mỗi lần Facebook biến hóa chính sách quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của công ty bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Vì Sao.
Lời kết: Với share của bản thân qua nội dung bài viết bên trên, mong muốn bạn sẽ áp dụng công dụng vào quá trình buôn bán của chính bản thân mình và cải thiện hiệu quả buôn bán ngày càng phát triền!
chạy quảng cáo Facebook kết quả....
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả
Nhận xét
Đăng nhận xét