Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
chúng ta hãy tìm hiểu qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước lúc đi vào nội dung chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo trên căn cơ Facebook là 1 dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho tất cả những người dùng muốn đăng quảng cáo and tiếp cận với khá nhiều đối tượng quý khách bên trên khối hệ thống social Facebook.
giống như [quảng cáo Google], Facebook sẽ lưu lại mọi hành động của người dùng, từ sở trường riêng, thói quen cho đến các bước đang khiến, and nó sẽ khai quật dựa trên các thông tin đó để hoàn toàn có thể phân phối những quảng cáo cân xứng.
II. Chọn quảng cáo facebook cá nhân hay Business?
Facebook sẽ có hai loại tài khoản khác biệt. Trước tiên là dòng tài khoản thông thường, hay nói một cách khác chính là tài khoản cá thể. Loại này dành cho những cá thể có nhu cầu chạy quảng cáo mô hình nhỏ tuổi và dễ chơi. Thứ hai là loại tài khoản Business, loại này có rất nhiều ưu tiên hơn so với loại thông thường phù hợp với mô hình buôn bán lớn.
đối với tài khoản Facebook cá nhân: đó chính là tài khoản mặc định khi bạn đăng ký một hay nhiều tài khoản mới trên Facebook. Nó có vai trò đại diện thay mặt cho 1 cá thể gì đó, có những tính năng căn bản bình thường như like, unlike, share, đăng status, ... And bạn sử dụng nó hoàn toàn không lấy phí.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay nói một cách khác tài khoản này là Business account. Đây là loại tài khoản rất đặc biệt, đa phần phần mềm vào để cải cách và phát triển Brand Name - kinh doanh để tìm kiếm quý khách hàng với túi tiền lớn. Đối với loại tài khoản này bạn sẽ không còn tiến hành các hành vi như lượt thích, đăng status như loại cá nhân.
công dụng quan trọng nhất của facebook dạng doanh nghiệp là quản lý quảng cáo, đây chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, & cũng là mô hình mà bằng hữu marketing chạy quảng cáo chuyên nghiệp hóa thường sử dụng.
như thế chúng ta nên dùng tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Lời khuyên dành cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Lý Do là gì thì hãy xem những khuyến mãi kèm theo mà facebook dành riêng cho loại tài khoản này.
- được facebook bổ trợ 1 cách tối đa, vì bạn chính là quý khách cần thiết của bọn họ.
- cập nhật những công dụng quảng cáo mới và sớm nhất có thể hỗ trợ cho mình sớm nhất.
- có rất nhiều chức năng ưu việt giúp cai quản fanpage xuất sắc hơn.
- hỗ trợ kết quả trong các việc thống trị thành viên trên tài khoản.
- ... And nhiều chức năng đc ưu tiên có ích khác mà loại tài khoản cá nhân không hề đáp ứng.
Mình sẽ không đi sâu vào nghiên cứu và phân tích vào Lý Do Lý Do có sự khác nhau and hiệu quả của chúng nữa, bởi qua những nghiên cứu cơ bản như bên trên cũng đủ để chứng tỏ là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước quan trọng thứ nhất của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn phải tạo một tài khoản cá thể. Bạn cần phải sử dụng hồ sơ profile trang cá nhân để xác thực danh tính. And như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc đối tác doanh nghiệp của công ty sẽ không hề truy vấn vào thông báo cá thể trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: thứ nhất bạn hãy truy cập vào business.facebook.com và chọn vào nút blue color Create Account góc bên trên phải của screen.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của người sử dụng, tên của doanh nghiệp & Showroom links email doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng để làm chủ tài khoản Facebook Business Manager, tiếp nối nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: Nhập thông tin vừa đủ của công ty của người tiêu dùng như: Địa chỉ cửa hàng, số điện thoại và trang web. Bạn cũng chỉ cần được định vị có sử dụng tài khoản này để tiếp thị cho khách hàng của chính mình hay để hỗ trợ dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi chúng ta xong quá trình, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 4: kiểm tra hộp thư email của công ty để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: khung giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage buôn bán của doanh nghiệp
ở phía trong bước này, bạn sẽ có một số chọn lựa khác biệt. Bạn có thể thêm 1 trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng có thể có thể tăng lên một trang mới. Nếu bạn đang thống trị các trang Facebook cho bạn hoặc những doanh nghiệp khác, chúng ta có thể yêu cầu quyền truy cập vào những trang khác của người khác.
mặc dầu bạn có thể sử dụng trình cai quản doanh nghiệp để thống trị những trang fanpage facebook and những tài khoản quảng cáo, nhưng điều cần thiết đặc biệt là nên yêu cầu cấp quyền truy cập thay vì tạo trang mới như vậy sẽ hài hòa và hợp lý hơn. Nếu như khách hàng thêm những trang fanpage người sử dụng và tài khoản quảng cáo của bạn, chính chúng ta có khả năng sẽ bị giới hạn quyền truy cập vào page của họ. Điều ấy bền vững sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ buôn bán của người tiêu dùng.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của người tiêu dùng vào Trình quản lý doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy triển khai theo công việc sau:
Bước 1: tại vị trí trang Dashboard của Business Manager bạn hãy chọn vào phần Showroom Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Địa chỉ cửa hàng Page thêm một đợt tiếp nhữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 2: Bạn hãy bước đầu nhập tên của trang kinh doanh Facebook của công ty vào hộp văn bản. Tên trang của khách hàng sẽ tự động hiện thị phía dưới, chính vì vậy bạn chỉ việc nhấp vào nó lầ ngừng. Kế tiếp bấm tiếp chọn Địa chỉ cửa hàng Page. Nếu như bạn có quyền truy vấn của quản trị viên vào trang fanpage mà bạn đang cố gắng thêm, nhu cầu quyrnf truy cập của bạn sẽ đc phê duyệt auto.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: nếu bạn có khá nhiều trang Facebook đã được liên kết với doanh nghiệp của chính bản thân mình, hãy thêm những trang sót lại bằng phương pháp làm như bên trên theo trình tự gần giống.
3. Địa Chỉ thêm tài khoản Facebook Ad
để ý rằng một khi chúng ta đã thêm tài khoản quảng cáo của mình vào trình thống trị doanh nghiệp của Facebook thì bạn không thể xóa nó đi, chính vì thế chỉ nên để thêm các tài khoản mà bạn sở hữu. Để có thể truy cập vào tài khoản người tiêu dùng, nhấp vào Request Access.
nếu như khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, chúng ta cũng có thể link với tài khoản quảng cáo hiện tại của chính mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Địa chỉ cửa hàng Ad Account, sau đó chọn tiếp ADD Ad Account, rồi tiếp theo đó nhập ID tài khoản quảng cáo của công ty mà chúng ta có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu khách hàng không có một tài khoản quảng cáo nào bên trên Facebook, thì đây là cách setup một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, click chọn vào phần Showroom Ad Account, tiếp nối chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 2: Nhập thông tin chi tiết về tài khoản, tiếp đến click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: ghi lại vào My Business, tiếp sau chọn click Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp rất có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Khi chúng ta đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo đầu tiên của bản thân mình, bạn sẽ rất có thể thêm một hoặc nhiều hơn thế nữa dựa bên trên Ngân sách chi tiêu quảng cáo của chính mình. Không có tùy chọn để yêu cầu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Địa Chỉ thêm người thống trị Facebook Ads
công việc media sale trên Facebook không còn làm 1 mình, vì vậy bạn cần thêm các bạn bè bổ trợ để giúp bạn cai quản doanh nghiệp của bản thân mình tốt hơn. Sau đây là cách setup.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Địa Chỉ people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Showroom email doanh nghiệp của member hỗ trợ bạn trong Group muốn thêm. Điều ấy có thể bao hàm chuyên viên của chúng ta, nhà chi tiêu chủ quyền hoặc đối tác doanh nghiệp buôn bán, Trong phần này, bạn quan trọng nên thêm những cá thể, thay vì các đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn có nhu cầu cấp quyền truy vấn có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp quyền lợi vừa đủ thì chọn Admin access
tiếp đến click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn những trang bạn muốn người bổ trợ trong Group này thao tác làm việc ở trong phần đó. Tùy chỉnh quyền truy vấn cá thể trong số tình huống khác nhau bằng cách sử dụng những nút bật và tắt.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái và nhấp vào phần Ad Accounts. Một đợt nữa lại thường xuyên thao tác làm việc, cấu hình thiết lập quyền truy cập của người tiêu dùng bằng các công tắc bật và tắt. Khi hoàn thành làm việc bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Trong phần menu bên trái, bạn chăm chú sẽ thấy những tùy lựa chọn thêm người vào danh mục và ứng dụng, nhưng bạn cũng có thể bỏ qua phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều member trong nhóm, chọn phần ADD More People. Khi chúng ta hoàn thành làm việc, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ cần đợi từng cá thể bạn thêm vào ở bước trên đồng ý lời mời nhập cuộc nhóm làm chủ doanh nghiệp Facebook của người sử dụng.
mọi người đc thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông báo về quyền truy cập mà bạn đã phân quyền cho họ and chọn links để bắt đầu, nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu như bạn gửi cho chúng ta thêm một ghi chú cá nhân hoặc cho bọn họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho bọn họ truy vấn và chúng ta sẽ chờ email tự động hóa đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
lúc này chúng ta cũng có thể xem tất cả các yêu cầu đang chờ giải quyết và xử lý từ trang Dashboard của bản thân mình and hủy nhu cầu ở những người chưa trả lời bất kể bao giờ bạn có nhu cầu.
Nếu có ai đó có quyền truy cập nhưng không hề thao tác làm việc với bạn hay công ty của công ty hoặc chuyển sang một tầm quan trọng khác, bạn có thể tịch thu lại quyền của chúng ta. Cách thực hiện thao tác như sau:
- Ở bảng tinh chỉnh Trình thống trị doanh nghiệp của mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn muốn gỡ vai trò. Để xóa đối tượng người dùng ra khỏi nhóm của doanh nghiệp, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác làm việc di chuột qua tên của từng người & nhấp chọn vào hình tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với các công ty đối tác buôn bán hoặc đại lý quảng cáo
Việc này hoàn toàn có thể sẽ không còn vận dụng cho chính mình nếu bạn chỉ bước đầu với quảng cáo bên trên Facebook, nhưng bạn luôn có thể quay lạ and áp dụng bước này sau khoản thời gian đã thành thạo hoặc có nhu cầu quan trọng.
Bước 1: ở phần bảng tinh chỉnh và điều khiển Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to chia sẻ assets with, nhấp vào chọn Địa Chỉ.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: đối tác mà bạn muốn thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu cầu họ hỗ trợ ID cho bạn. Hoặc bạn có thể hướng dẫn bọn họ tìm thấy nó trong Business Manager của họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID and ần vào Địa chỉ cửa hàng.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
giờ đây, bạn đã setup kết thúc tài khoản quảng cáo Facebook của bản thân mình, bạn cũng có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của chính bản thân mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: nằm phí trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, click vào chọn Instagram Accounts, tiếp đến chọn Địa Chỉ thêm vào, một ô cửa sổ có mặt, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
7. Cách thiết đặt Facebook Pixels
Hãy tiến hành quá trình sau để thiết đặt Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: tại vị trí Menu bên phải, chọn vào lan rộng mục Data Sources, chọn Pixels & ADD.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho px của người sử dụng. Nhập trang web của người tiêu dùng để Facebook rất có thể cung cấp các đề xuất Gia Công nhất về cách setup px của chúng ta, tiếp nối chọn Continue. Khi chúng ta Continue là bạn đã đồng ý với những luật pháp and ĐK px đề ra, chính vì thế bạn nên đọc và đào bới kĩ chúng trước khi thường xuyên.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 4: nhấp chuột vào phần Set up the px Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
bạn có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của chúng ta.
8. Nâng cao bảo mật cho Business Account
Một trong những điểm mạnh của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung cấp cho mình bảo mật bổ sung cập nhật cho tài sản doanh nghiệp. Hãy triển khai theo những bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, nhấp chuột chọn vào Business Settings.
Bước 2: ở đoạn menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: setup khẳng định hai nhân tố. Đặt nó là Bắt buộc để giúp bảo mật nâng cao.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo chiến dịch campaign đầu tiên
Đến đây thì tài khoản của người sử dụng đã đc setup and các px của bạn đã được đặt hoàn hảo, đã tới khi khởi chạy campaign quảng cáo Facebook trước tiên của công ty.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía bên dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, tiếp đến chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Vậy là bạn đã hoàn thành rồi đấy!
Qua nội dung bài viết này mình đã chỉ dẫn xong cách tạo tài khoản quảng cáo trang cá nhân và Business. Chúc bạn gặt hái được không ít chiến thắng với những chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Xem Thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả
Nhận xét
Đăng nhận xét