Chỉ dẫn đánh giá quảng cáo Facebook công dụng

hướng dẫn cách để đánh giá quảng cáo Facebook hiệu quả

để có các chiến dịch chạy quảng cáo Facebook kết quả, bạn phải tối ưu quảng cáo Facebook liên tục! &Amp; điều căn bản nhất để bạn có thể tối ưu đc quảng cáo FB Ads,… chính là hiểu được quá trình Dùng thử của người tiêu dùng bên trên Facebook and đánh giá được các Trải Nghiệm đó thông qua các chỉ số trong báo cáo quảng cáo. Và đấy là những việc Chưa hẳn ai ai cũng biết cách để làm hiệu quả!

Bạn cần hiểu rõ thực chất của nghề viết quảng cáo, thì mới hoàn toàn có thể làm giỏi được việc này! Có 1 số khái niệm mà các bạn sẽ thấy hiếm “thầy” ở ngoài kia đề cập cho mình trong những khoá học đào tạo và huấn luyện. Ví dụ như quá trình Trải Nghiệm người tiêu dùng trên Facebook ra làm sao.

đó là nền tảng gốc rễ để khiến cho bạn tối ưu quảng cáo hiệu quả, giảm đôi ba lần giá cả Ads phải bỏ, tăng đôi ba lần chất lượng chiến dịch quảng cáo của chính mình có hiệu quả hơn. Bạn có nhu cầu hướng đến kĩ hơn?! Keep reading …

nội dung bài viết này sẽ chỉ dẫn bình chọn kết quả quảng cáo Facebook trải qua các chỉ số này, các bạn sẽ nắm được:

  • vai trò của quá trình Dùng thử người tiêu dùng trong Gia Công quảng cáo của Facebook
  • những thông số kỹ thuật quan trọng nhất bạn cần dùng & không còn bỏ dở để bình chọn công dụng quảng cáo FB Ads
  • cách thức để lấy các thông số cho vào report quảng cáo
  • các yếu tố phụ ảnh hưởng tới từng chỉ số Facebook Ads

Xem thêm: Cách lấy lại tài khoản Facebook khi bị Hack

các bước Dùng thử người tiêu dùng Facebook

Bạn hãy tự đặt mình vào vị trí của khách hàng suy nghĩ sản phẩm của công ty, hoặc với tầm quan trọng của một người lướt Facebook. No more! Hãy quên việc bạn là nhà quảng cáo đi! And công việc Trải Nghiệm của doanh nghiệp trên Facebook nó diễn ra như thế này:

Bị Gây chú ý Bởi?

Bạn lên Facebook có phải để mua hàng? No! Bạn lên đó để thư giãn, giải trí, kết nối! Nên chẳng có Vì Sao nào khiến bạn cần phải chăm chú vào một chiếc quảng cáo hay dòng sản phẩm bất kì nào đấy.

Vậy điều gì khiến bạn tạm dừng bên trên một nội dung bài viết / status? Vì nó là của đứa bạn bè vừa đăng tải, vì nó là hình một người bạn mà bạn có cảm tình, hay như là 1 cô bé đẹp, sexy, một dàn nam thần toàn thân 6 múi, …Hay thứ gì đó mà bạn đang chạm mặt luận điểm cần phương án xử lý.

rõ ràng bạn đang bị viêm màng túi vì chạy quảng cáo Facebook sấp mặt và lại không ra đơn, thế là bạn thấy cái hình toàn giao dịch, bạn có bị thu hút?

Bạn bị gây chú ý bởi các thư như:

  • những mối quan hệ của doanh nghiệp trên Facebook
  • các luận điểm mà bạn đang chăm lo ở thời đặc điểm đó
  • Vài ba thứ gì đấy gây tìm hiểu, hấp dẫn, khiến cho bạn vui tươi

trên vai trò ở trong phòng quảng cáo:

  • Bạn phải ghi nhận cách gây chú ý đúng đối tượng người sử dụng mà bạn nhắm đến!
  • và các sản phẩm của người sử dụng Chưa hẳn là thứ quan tâm nhiều nhất!

Giờ thì giả dụ bạn bị cuốn hút sự chăm chú bởi cái hình một đống deals, bạn sẽ mày mò xem cái gì tiếp? Khi bạn làm tốt các bước này, thì CTR cực cao! And CPM cũng rẻ đi rất nhiều!

Thấy Hứng Thú

Headline – Câu tiêu đề chính!

Nếu cái câu tiêu đề chính đó đánh đúng thứ bạn đang cần, đúng thứ bạn muốn ngay trong lúc này, tại thời điểm hiện tại, bạn sẽ xem tiếp cái quảng cáo đó. Còn không, bạn sẽ bỏ dở and lướt tiếp. Quay về cái Hình ảnh toàn đơn hàng. Bạn lướt qua và thấy cái tiêu đề kiểu “Bí mật 3 bước chạy quảng cáo Facebook 2.000đ/tin nhắn”

Wow! 2.000Đ/tin nhắn! “Yes! Để xem nhé”. Chính cụ thể này bạn làm giỏi, CTR tăng, CPM giảm!

and tiếp tục Như Vậy!

những người chạy quảng cáo tốt, bất cứ Facebook, Google, hay thậm chí quảng cáo bên trên các tờ báo giấy… Hiểu được Dùng thử người dùng này, họa tiết thiết kế từng phần tử hài hòa và hợp lý, bạn sẽ hóa thân thành tay tiều phu đốn đổ khách hàng với Chi phí cực rẻ!.

thiết lập cấu hình report tác dụng Quảng Cáo trên Facebook

Để được lấy các thông số kỹ thuật để đánh giá tác dụng quảng cáo Facebook: Bấm chọn “Cột: Tùy chỉnh” => Chọn “Tùy chỉnh cột”.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook kết quả

Kéo xuống bên dưới tìm những thông số kỹ thuật bạn cần. Khi bạn chọn vào một thông số kỹ thuật bên trái, nó sẽ có mặt ở cột bên phải phía dưới cùng.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook công dụng

bạn muốn sắp xếp những thông số kỹ thuật theo thứ tự bạn muốn => Nhấp chuôt, giữ chuột and kéo thả.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook kết quả

Khi đã đồng tình, bấm chọn “Áp dụng” là Ok.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook công dụng

Lưu bảng thông số kỹ thuật bạn vừa tạo lại.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook công dụng

Hãy đặt tên cho nó.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook tác dụng

Nếu bạn có nhu cầu bảng thông số kỹ thuật bạn mới tùy chỉnh cấu hình xong hiển thị mặc định mỗi khi bạn vào trình quản lý quảng cáo => Đặt nó làm mặc định.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

đánh giá tác dụng Của Quảng Cáo Facebook trải qua Chỉ Số Chính

Chỉ số chính đạo là gì? Nó phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch của mà bạn lựa chọn. Nếu như khách hàng chạy với kim chỉ nam campaign quảng cáo tin nhắn, các bạn sẽ kỳ vọng hiệu quả là càng đa số chúng ta nhắn tin cho bạn hỏi mua hàng thì càng tốt. And dĩ nhiên là với túi tiền nhỏ tuổi hoàn toàn có thể.

tương tự cho các loại phương châm chiến dịch khác. Mỗi loại phương châm không giống nhau, cách Facebook Gia Công quảng cáo của doanh nghiệp sẽ khác nhau. Ví dụ như với campaign tin nhắn. Facebook sẽ dựa vào dữ liệu của các người đã nhắn tin bên trên bài quảng cáo của người sử dụng. Để lan rộng tìm tiếp các người có hành vi gần giống chúng ta trong tệp bạn hướng về. Và phân phối bài quảng cáo của công ty đến cho các đối tượng người dùng tương tự này.

dưới đây chính là các chỉ số chính để đánh giá hiệu quả một chiến dịch quảng cáo Facebook – tương ứng với từng loại kim chỉ nam chiến dịch mà bạn tìm hiểu

  • đánh giá hiệu quả Quảng Cáo Tương Tác:

    • contact thông qua nội dung bài viết
    • Ngân sách chi tiêu bên trên mỗi lượt liên hệ với nội dung bài viết
    • bình luận về bài viết – đương nhiên, đấy là thứ bạn có nhu cầu nhất
    • giá cả của mỗi comment về bài viết – & với giá thành nhỏ dại, rẻ nhất
  • bình chọn công dụng Với Quảng Cáo Tin Nhắn

    • Quan hệ kết nối mới thông qua tin nhắn
    • Ngân sách trên từng mỗi quan hệ kết nối mới qua tin nhắn
    • comment trên bài viết – nếu mà quảng cáo của khách hàng cuốn hút được rất nhiều tin nhắn, bạn cũng sẽ có được nhiều phản hồi.
    • Ngân sách dựa bên trên mỗi phản hồi về nội dung bài viết
  • đánh giá tác dụng Với Quảng Cáo lượng xem đoạn phim

    • con số lượt view video clip trên mỗi 2s/10s/ThruPlay (tùy vào bạn chọn cách nào tối ưu là bao nhiêu giây video).
    • Ngân sách dựa trên mỗi lượt view đoạn Clip (lượt xem 3s/10s/ThruPlay)
    • ThruPlay nghĩa là gì? ThruPlay đó là lượng xem ít nhất 15s đoạn phim quảng cáo. Nếu mà video bằng hoặc ít hơn 15s, xem hết đoạn phim sẽ sẽ là một lượt ThruPlay. Nếu như video clip dài ra hơn nữa 15s, ThruPlay được tính là số lượng view ít nhất 15s video clip.
    • campaign lôi cuốn lượt view video, bạn đừng kỳ vọng có comment, lượt thích, tin nhắn. Facebook chỉ Để ý đến lượng view video clip.
  • bình chọn Hiệu Với Quả Quảng Cáo Lưu lượng truy cập

    • Số click vào links and túi tiền dựa trên mỗi click
    • Đừng chạy cái này hihi 🙂
  • đánh giá kết quả với Quảng Cáo biến hóa

    • ROAS (lợi nhuận trên Chi phí của quảng cáo)
    • biến đổi tùy chỉnh (mua hàng/thêm vào giỏ hàng/thông tin thanh toán/xem content – tùy loại biến đổi mà bạn có nhu cầu sử dụng)
    • Ngân sách bên trên mỗi lượt biến hóa

Tư Duy Đúng Về bình chọn tác dụng Với Quảng Cáo Facebook

các chỉ số chính ra sao sẽ là tốt? Cái này cũng tùy. Đối chiếu kết quả quảng cáo Facebook của hai chiến dịch với hai loại sản phẩm không giống nhau, của hai shop khác nhau? Đừng! Bạn không còn đối chiếu được theo kiểu như vậy. Sản phẩm đã khác biệt, tác dụng quảng cáo cũng biến thành phải khác biệt.

Bạn chỉ rất có thể

  • so sánh giữa hai nhóm quảng cáo trong cùng một chiến dịch mà bạn lên.
  • Hai quảng cáo trong cùng một tổ quảng cáo của doanh nghiệp.
  • Hai loại kim chỉ nam campaign chạy cho cùng một loại mặt hàng mà bạn lý thuyết.

Nó chính là A/B Test để Gia Công quảng cáo của người sử dụng thường xuyên. Dựa bên trên công dụng của các lần thí điểm, and trình làng các thí điểm mới. Thường xuyên cải thiện kết quả của chiến dịch quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Thường xuyên giảm tối đa Chi phí quảng cáo & túi tiền bán hàng của người sử dụng.

Hãy làm những việc đó, cho đến khi bạn trở nên chiến thắng và giàu có!

đánh giá hiệu quả Quảng Cáo trải qua Chỉ Số Phụ

những chỉ số chính và chỉ số phụ đều có một mối liên quan mật thiết với nhau. Nâng cấp các chỉ số phụ thì sẽ nâng cao đc chỉ số chính.

CPM

CPM – Nó Nghĩa Là Gì?

Cost per impressions – Ngân sách chi tiêu của mỗi 1000 lần hiển thị.

ví dụ như bạn có 2 nhóm quảng cáo, nhóm thứ nhất có CPM là 100,000đ, nhóm thứ hai CPM là 50,000đ. Giả sử cứ mỗi 1000 lần quảng cáo của bạn thì sẽ tiếp cận đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng trên Facebook, bạn sẽ có 10 tin nhắn hỏi về sản phẩm.

  • Nhóm 1: rõ ràng bạn tốn 100k cho 10 tin nhắn này => túi tiền trên mỗi tin nhắn sẽ là: 10k.
  • Nhóm 2: cụ thể bạn tốn 50k cho 10 tin nhắn => túi tiền bên trên mỗi tin nhắn sẽ là: 5k.

Giờ thì bạn sẽ thấy CPM là thông số kỹ thuật đáng phải quan tâm rồi đúng không nhỉ. Cải thiện đc chỉ số CPM, kết quả của quảng cáo Facebook của bạn cũng khá được cải thiện theo. And Chi phí cho việc bán hàng của công ty cũng giảm đi.

các nhân tố Nào tác động Đến CPM?

hướng đến đối tượng người sử dụng kim chỉ nam
  • đơn giản là như thế này, bạn bán đồ giành cho mẹ bỉm, & những quảng cáo của người sử dụng được phân phối đến đúng mẹ bỉm, khả năng các bà mẹ bỉm comment quảng cáo của người sử dụng sẽ cao.
  • đó là chỉ dẫn bạn cách sử dụng Audience Insights để tìm tệp siêu target quý khách hàng dành cho bạn.
  • bọn họ sẽ tương tác bằng cách, xem video clip, gửi tin nhắn, … nhiều. Việc này sẽ khiến cho Facebook bình chọn cao quảng của doanh nghiệp => thì CPM giảm.
  • Nhắm đúng đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng, nó không những dựa vào tệp người sử dụng, độ tuổi, giới tính mà bạn chọn ở trong phần setup nhóm quảng cáo, nó sẽ phức tạp hơn nhiều. Hướng dẫn tiếp sau đây về kiểu cách Facebook Gia Công một chiến dịch quảng cáo sẽ khiến cho bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
tần suất
  • gia tốc có nghĩa là số lần trung bình quảng cáo của chúng ta đc hiển thị đến một người.
  • Tệp đối tượng người tiêu dùng mà bạn có nhu cầu nhắm tới rõ ràng có một triệu người. Facebook nó sẽ không còn hiển thị quảng cáo của chúng ta đến hết 1 triệu người này đâu(thế thì có mà bán nhà). Nó chỉ phân phối quảng cáo của khách hàng đến những người nó cho là có công dụng triển khai hành vi nhất phụ thuộc vào phương châm campaign của công ty là gì.
  • ví dụ bạn chạy một chiến dịch mục tiêu là contact, Facebook sẽ tìm các người mà có chức năng sẽ contact nhiều nhất (like, xem Hình ảnh, comment, chia sẻ, xem video, …)
  • Tức là, có người sẽ không thấy quảng cáo của chúng ta lần nào, có người chỉ thấy 1 lần , có người sẽ thấy 4-5 lần. Nên gia tốc nó là một trong những giá trị được tính trung bình.
  • mặc dù thế, có các người thấy quảng cáo của chúng ta đến tận 3 lần mà chưa thực hiện hành vi gì, nghĩa là sao? Bọn họ chẳng chăm lo mấy đến quảng cáo của người tiêu dùng, hoặc chăm lo nhưng chưa phải lúc bọn họ mua => Facebook nhận ra bài quảng cáo của bạn không tạo được Trải Nghiệm người dùng giỏi => CPM lại tăng => tác dụng chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp có khả năng sẽ bị giảm đi.
  • đối tượng người tiêu dùng không chăm lo mấy đến bài quảng cáo của người sử dụng, thì vấn đề nằm ở đâu? Bạn quảng cáo đến sai đối tượng người tiêu dùng khách hàng! Hoặc content quảng cáo của doanh nghiệp (lời chào hàng) quá cũ chả có gì hấp dẫn!
  • Vậy gia tốc nên bao nhiêu là đủ? Bên dưới 3! Thậm chí là bên dưới cả 2! Nếu chỉ số tần suất của công ty lên cao hơn 2 mà vẫn ra tin nhắn, bình luận vẫn đều đặn, cứ để cho nó chạy. Đến một lúc nào đó, các bạn sẽ thấy tác dụng quảng cáo Facebook của khách hàng bắt đầu giảm 1 cách rõ ràng => Tắt nó đi và refresh lại từ đầu với nội dung quảng cáo mới hơn.
chỗ đứng Quảng Cáo

Newfeed (tường Facebook) luôn luôn là các vị trí quảng cáo đắt đỏ and có sức cạnh tranh rất lớn. Vì ai cũng muốn bài của chính mình chạy đến newfeed. Đó là nơi mà nhiều phần đối tượng dễ tương tác, dễ tiến hành hành vi nhất. &Amp; đó là Lý Do sinh tồn của Facebook.

khi bạn chạy với các chỗ đứng quảng cáo chỉ bên trên newfeed, bạn phải đối đầu về giá thầu với đa số chúng ta quảng cáo khác. And tất nhiên giá thầu thì CPM sẽ cao hơn. Nhưng đổi lại là, hiệu quả quảng cáo Facebook của công ty lại cao.

Loại kim chỉ nam chiến dịch

Với mục tiêu chiến dịch bạn chọn là liên hệ, các bạn sẽ thấy CPM sẽ thấp hơn không ít so với các chiến dịch tin nhắn. CPM sẽ đắt đỏ nhất đó là khi chúng ta chạy phương châm biến đổi – đặt hàng.

CTR

  • Là tỉ lệ số lần nhấn vào liên kết bên trên tổng số lượt hiển thị của quảng cáo.
  • contact với các chỉ CPM ở trên, 1000 người, có đến 100 người nhấp chuột vào link thì CTR sẽ là 10%.
  • CTR chiếm tỉ lệ càng tốt nó sẽ biểu thị quảng cáo của chúng ta càng hấp dẫn đối tượng người tiêu dùng.
  • thông số này nhờ vào loại mục tiêu campaign bạn chọn để chạy. Nếu là dạng tương tác, CTR sẽ không hề nhỏ, 20-30% là thông thường. Nếu là tin nhắn, thì nó sẽ thấp hơn, 10% sẽ là tác dụng xuất sắc.

Điểm chất lượng

  • Nó là dữ liệu yếu tố để chuẩn đoán mức độ cân xứng của quảng cáo
  • Điểm quality gồm:
    • Xếp hạng chất lượng: chất lượng khách quan từ quảng cáo của bạn đối với quảng cáo tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh để lôi kéo cùng một đối tượng người tiêu dùng.
    • Xếp hạng tỷ lệ tương tác: tỷ lệ liên hệ dự kiến của quảng cáo mà bạn chạy bạn đối với quảng cáo tuyên chiến và cạnh tranh để lôi cuốn cùng một đối tượng người dùng.
    • Xếp hạng mật độ chuyển đổi: tỷ lệ đổi khác dự kiến của quảng cáo đối với quảng cáo có cùng phương châm Gia Công hóa và đối đầu và cạnh tranh để hấp dẫn cùng một tệp người tiêu dùng tiềm năng.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook hiệu quả

tần suất

  • Mình đã nói cụ thể ở thông số kỹ thuật CPM.

CPC (Cost per Click) – Ngân sách cho số lượt click vào liên kết

tên gọi của nó bộc lộ toàn bộ, nó cho mình biết 1lần bấm chuột của người tiêu dùng vào quảng cáo khiến cho bạn mất bao nhiêu Ngân sách chi tiêu. Nhiều Chuyên Viên quảng cáo Facebook chỉ cần nhờ vào chỉ số CPC thì đã hoàn toàn có thể đánh giá được cả CPM lẫn CTR. Đơn giản là vì chúng có mối tương tác đối sánh tương quan với nhau trong 3 trường hợp sau:

  • Nếu CPC tỉ lệ nghịch với CTR khi CPM không đổi.
  • Nếu CPM tỉ lệ thuận với CTR khi CPC không đổi.
  • Nếu CPC tỉ lệ thuận với CPM khi CTR không đổi.

Lấy ví dụ tương tự như trên:

giá thành quảng cáo của người tiêu dùng là 500.000đ and chỉ số CPM hiện tại là 100.000 đ. Như vậy là bọn họ sẽ có được: 500.000 / 100.000 = 5.000 (ngàn/lượt hiển thị) với mức giá như bên trên.

  • TH1: nếu khách hàng có đc 200 click từ quảng cáo. Thì chỉ số CTR được xem là 200 / 5.000 = 4% & chỉ số CPC được xem là 500.000 / 200 = 2.500 đ. Nhưng nếu giả sử giờ đây bạn có 400 click tức là số click đã tăng gấp rất nhiều lần. Khi đó chỉ số CTR được xem là 400 / 5.000 = 8% and chỉ số CPC là 500.000 / 400 = 1.250đ.

Rõ rang khi chỉ số CTR tăng từ 4% lên 8% thì giá cho một lượt click (CPC) giảm từ 2.500đ xuống chỉ từ 1.250đ –> CTR & CPC tỉ lệ nghịch.

  • TH2: Khi mà chỉ số CPM biến động, điều này sẽ dẫn đến Chi phí của cục bộ quảng cáo cũng trở thành biến hóa theo khiến cho chỉ số CPC cũng biến hóa theo and nó tỉ lệ thuận với chỉ sô CTR. Cùng với chẳng hạn như trên khi bạn có CTR = 4%, chỉ số CPM tăng đều 200.000đ với mức ngân sách là không đổi 500.000 đ, giờ đây bạn chỉ từ 2.500/lượt hiển thị. Như thế số nhấp chuột có đc được xem là 2.500 * 4% = 100 nhấp chuột.. Chỉ số CPC là : 500.000 / 100 = 5000 đ

như vậy đối với tình huống 1 ở ví dụ bên trên, khi chỉ số CPM tăng từ 100.000 lên 200.000, thì chỉ số CTR vẫn không thay đổi nhưng giá của CPC đã tăng từ là một.250đ lên 5000đ.

không chỉ có bổ sung những thông tin của chỉ số CTR làm cho chính mình hiểu đc các ích lợi trong quảng cáo của khách hàng, mà chỉ số CPC cũng cung cấp tin về túi tiền tổng thể cho quảng cáo Facebook.

Kết

Như bạn đã thấy, các chỉ số dùng để bình chọn hiệu quả của quảng cáo Facebook nó có mối liên quan qua lại mật thiết đến nhau.

  • những chỉ số này đc nâng cấp sẻ khiến cho bạn cải thiện các thông số kia.
  • cải thiện chỉ số phụ sẽ giúp đỡ bạn cải thiện hiệu quả những thông số chính dễ dang Gia Công quảng cáo.

Mối tương tác qua lại trong số những chỉ số này, thời hạn đầu rất có thể sẽ khiến bạn bị rối. Dẫu thế tóm gọn lại, có 3 điểm mà bạn cần tập kết để tăng cao tất cả các thông số kỹ thuật, chỉ số.

  • kiến tạo content quảng cáo thật hay, thật là lôi kéo.
  • Biết cách nhăm đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng, đối tượng người sử dụng mà mình mong muốn.
  • thí điểm phân bóc A/B nhiều nhất hoàn toàn có thể để sở hữu được tệp đối tượng, nội dung quảng cáo cực tốt.

Trong 3 nhân tố bên trên, yếu tố nội dung content quảng cáo vẫn là thứ mang tính ra quyết định. Đằng sau nó, có các bí mật.

Qua bài viết:

hướng dẫn bình chọn tác dụng của quảng cáo Facebook, nếu thấy hay and có lợi Anh chị hãy ủng hộ và đóng góp ý kiến cho bản thân để những bài viết sau minh sẽ bổ sung cập nhật thêm nhé!

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến