Hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng

cách để Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả

Thứ làm cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất chắc rằng là cách Target đúng đối tượng người dùng Facebook kết quả, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có không ít sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu nhất. Việc chọn đúng đối tượng người sử dụng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của người sử dụng đạt kết quả tối đa, từ đó nâng cao tình hình kinh doanh, tăng bản lĩnh biến hóa.

nội dung bài viết này, MYB media sẽ liệt kê cụ thể cho mình 10 cách Target đối tượng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào thì cũng làm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

các sai trái Về Target đối tượng Facebook Ads

trước lúc đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người dùng Facebook công dụng, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai lạc mà đa số nhà quảng cáo bận rộn phải.

& những sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở chỗ “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không ạ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của người tiêu dùng có được phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm tại vị trí khác rất có thể các bạn sẽ chưa biết điều này!

Hình ảnh and CONTENT!

đấy là điều bạn cần phải chú trọng

Target đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu trên Facebook hay không lại nằm nhiều phần ở Ảnh & content.

và mình thường gọi nó là phương pháp content Target.

chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ các năm tháng kinh nghiệm and giao lưu và học hỏi đc từ các tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.

and khi nắm đc tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đấy là những tác dụng mình có được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng quý khách

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá nhỏ tuổi.

và đương nhiên là bạn bỏ qua không ít đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài ra tệp target sâu.

phần nhiều những dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng người dùng luôn luôn cho hiệu quả Gia Công nhất, quan trọng là làm xuất sắc khâu Hình ảnh & content.

Ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

content bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện nay nó rất thông minh!

Bạn có thường để ý rằng là đôi khi bạn vừa nói đến sản phẩm gì đấy với người thân, anh em mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng thông minh không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của người tiêu dùng.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng gì đó,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn bên trên trang cá nhân của người sử dụng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầu tưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?

Việc của bạn là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ auto đi tìm kiếm đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm những gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả các cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target riêng lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

& tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để kết quả bạn cứ đặt quan tâm đến của công ty vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp cụ thể như:

  • mua sắm thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho bạn tác dụng giỏi, có tệp cho chính mình công dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test khiến cho ra tệp người sử dụng hiệu quả.

Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng cường nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn lại, là tập kết vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo hình dung người sử dụng của doanh nghiệp.

cụ thể mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng người sử dụng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình có thể vận dụng target đối tượng người sử dụng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ dại, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở thích, hành động khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

cách thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có công dụng hay không thôi.

cá thể mình thì không bình chọn cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target and tập kết vào Ảnh and nội dung nội dung.

và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên và tuân theo. Bạn cứ chạy thử and tự mình kiểm chứng một số trong những lần để đo sự hiệu quả của nó.

Đó cũng chính là một cách cực tốt để bạn kiếm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả cao nhất cho dòng sản phẩm của người sử dụng

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một số trong những tình huống nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và chỗ đứng.

ví dụ như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một số mặt hàng bán lẻ cho một nhóm đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

and một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....

mỗi cá nhân thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy biến hóa Facebook)

Hoặc, khi chúng ta mà chạy giá thành lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người dùng của khách hàng lại, CPM and tần suất sẽ tăng rất mạnh. And Chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

và 1 trong tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Hình ảnh and nội dung quá tốt đẹp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn kết quả.

đó là các trường hợp mà Zero target có thể phát huy sức khỏe của chính nó khi áp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của khách hàng là để nó auto tối ưu quảng cáo cho mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đấy là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight người tiêu dùng tiềm năng.

and dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay là không.

Về tác dụng mà siêu target đưa về, cá thể mình bình chọn là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

và đấy là cách target đối tượng người sử dụng Facebook đã từ tương đối lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang cá nhân and doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay nói một cách khác là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người sử dụng thiết lập cấu hình.

cụ thể bạn có một số trong những cái Clip, và bạn kim chỉ nan là người xem video clip này đó là những người tiêu dùng tiềm năng của doanh nghiệp.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.

Cách Tệp Target đối tượng thiết lập cấu hình

Trong phần trình quản lý quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

tiếp sau bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người sử dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Chọn video clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

chúng ta có thể chọn một cái hoặc nhiều đoạn phim cùng một lúc

tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người dùng là kết thúc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Cách chọn Tệp thiết lập cấu hình Để Nhắm phương châm Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người sử dụng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần được target gì khác nữa.

bạn cũng có thể thiết lập cấu hình giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm thấy cần thiết. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người dùng Facebook công dụng

Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.

Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho 1 mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.

Một khi chúng ta có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

rõ ràng bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm các người khác, có điểm sáng cũng giống như, sở trường, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của chúng ta đến họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng khách đã có lần đặt hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có được tệp Lookalike đủ quality để vận dụng

Tạo đối tượng người sử dụng tùy chỉnh cấu hình trong mọi trường hợp

thứ nhất là bạn phải tạo một tệp thiết lập cấu hình. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng gần giống

Bạn lại bấm vào đối tượng người tiêu dùng và chọn đối tượng người sử dụng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn nước nhà, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng giống như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

7. Retarget

cụ thể trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • lôi cuốn nhiều lượng xem video clip
  • Kéo lượt traffic vào trang web
  • hấp dẫn nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có suy xét nội dung / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho những đối tượng người sử dụng này các nội dung / dòng sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video clip / xem các content bên trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một ví dụ khác

Bạn chạy quảng cáo buôn bán với khía cạnh bán hàng 1, khách nhắn tin chăm lo dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để quan tâm theo một góc nhìn bán hàng mới, để liên tục thuyết phục họ mua dòng sản phẩm mà người ta đã quan tâm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người sử dụng cấu hình thiết lập chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

đấy là một cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp thiết lập.

ví dụ như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của bản thân nằm bên trên một Group Facebook không ít. &Amp; bạn muốn tiếp cận tới bọn họ.

Vậy thì bạn có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID các người dùng Facebook trong nhóm đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng nội dung and Hình ảnh của chính mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công & mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không dứt.

bạn muốn đọc thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất hấp dẫn. Nếu bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

Cách này áp dụng xuất sắc trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.

Đại khái nó như thế này …

bạn có nhu cầu target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không tìm kiếm được tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng kim chỉ nam.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn phim chủ đề như

  • Cách cực dễ chơi để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện và đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh thiết lập những người đã xem 75% đoạn Clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Lý Do phương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một video clip để lọc đối tượng. Video đó là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng Facebook tác dụng Nhất]

đấy là cách thức đỉnh tối đa trong số loại target.

Hình ảnh + content nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của người sử dụng có hiệu quả hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

and ít ai Để ý đến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu and nắm rõ phương thức này, giải thuật bí ẩn phần cần thiết nhất trong Target, bạn có thể tham gia khóa huấn luyện và đào tạo đào tạo quảng cáo Facebook sâu sát này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo và huấn luyện.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi chúng ta chạy quảng cáo một sản phẩm đến một tổ đối tượng người dùng nhất định với cùng một thời gian và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến những đối tượng người dùng ra làm sao.

sau đó 1 quãng thời hạn, khi chúng ta chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người sử dụng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của bạn.

và khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến nhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là rất tốt dựa trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó đó là một phần Lý Do mà hai campaign giống nhau trọn vẹn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

& nếu như bạn chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người sử dụng khác nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ tương đối nhiều, và nó không tập trung vào một đội đối tượng người sử dụng cụ thể nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của khách hàng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội nhóm đối tượng người dùng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người dùng.

các campaign về trong tương lai, hoàn toàn có thể công dụng quảng cáo của người sử dụng sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy các dòng sản phẩm không giống nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.

trên đó là những share của bản thân mình về những cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng. Nếu bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua những nội dung bài viết sau nhé! Chúc Cả nhà kinh doanh tác dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Nhận xét

Bài đăng phổ biến